DGS_design_website_content_feature_ContentIsKing_20180320

Tại sao content lại là vua của ngành marketing ngày nay?

Trong thời đại mà các doanh nghiệp thường xuyên dùng trang mạng xã hội, các kênh truyền thông online để quảng bá, chia sẻ sản phẩm của mình thì Content Marketing trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thị trường Marketing trong nhiều năm qua đã có những thay đổi đáng kể về cách thức hoạt động, quảng bá, tiếp cận đối tượng, lựa chọn đối tượng, hành vi… Vậy Content Marketing có thể “vi diệu” tới mức nào? Hãy cùng tìm hiểu.

Mua hàng online chưa bao giờ dễ dàng hơn

Nếu như ngày trước, việc mua hàng của người tiêu dùng trên online khá khó khăn khi số lượng sản phẩm ít, không nhiều “review”, đặt hàng phức tạp, hoặc phải gọi đến văn phòng công ty để biết thêm thông tin về sản phẩm, thì những điều đó ngày nay đã “xưa rồi diễm”.

Giờ đây, chỉ cần một cú click chuột, bạn đã có thể tìm được món hàng ưng ý, tham khảo ý kiến người tiêu dùng khác dễ dàng thông qua hệ thống “rating” hoặc các “comment”. Google luôn “sẵn sàng phục vụ” với hàng trăm ngàn câu hỏi của người dùng mỗi ngày. Tôi nên mua gì, ở đâu, shop nào tốt, ở đâu gần…mọi thông tin cần thiết luôn tồn tại trên các kênh mạng xã hội để giúp bạn.

Chính vì thế, những nội dung chất lượng và liên quan sẽ giúp Marketing hiệu quả và đúng đối tượng hơn. Không cần quá hoa mỹ, quá nghệ thuật, chỉ cần nó trung thực và gần gũi sẽ dễ tiếp cận được và người dùng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn. Bạn có thể sẽ nhận được các góp ý, đóng góp từ người dùng qua các website, các trang mạng xã hội để cải thiện chất lượng cho những người dùng của mình.

DGS_design_website_content_feature_ContentIsKing_20180320
Content Marketing trở thành một công cụ bán hàng và hỗ trợ marketing phổ biến.

Cơ hội tiếp cận với các khách hàng

Content Marketing có thể làm thêm được những gì? Nó sẽ tạo ra những thông tin mà khách hàng của bạn thực sự cần và khi đó, bạn sẽ bán được hàng. Càng nhiều người mua hàng hài lòng, bạn cũng sẽ có cơ hội mở rộng quy mô hơn.

Tiếp cận với khách hàng không có nghĩa là “vào đây xem nè, tôi có món hàng cực tốt, tốt nhất thế giới” mà là “hãy xem nè, món hàng này cực kỳ phù hợp với bạn, đúng rồi, là bạn chứ không phải là ai khác”. Cách tiếp cận bằng thông điệp truyền thông này sẽ khách hàng của bạn cảm thấy được tôn trọng và hài lòng, khiến thương hiệu của bạn được tặng “một tim”.

Content Marketing không dễ để thực hiện, nhưng cần thiết để hành động

Không phải cứ hét một cái là ra Content Marketing đâu, nó là sự nỗ lực của cả team chứ chả đùa. Mà content, ý tưởng thì ở đâu ra? Ở trong suy nghĩ, học hỏi, trải nghiệm, am hiểu sâu sắc về những gì người dùng chứ đâu nữa. Thế làm thế nào để đạt được? Điều này thì bạn sẽ phải trau dồi, rèn luyện kĩ năng qua thời gian. Nhưng bạn hãy cứ tin đi, tuy rằng có thể sẽ khó khăn, nhưng mà Content Marketing “lợi hại” như thế này thì bạn không dùng nó, bạn sẽ đi ngược dòng và lúc này, bạn mới thực sự gặp khó khăn đó.

DGS_design_website_content_ContentIsKing_20180320
Ý tưởng trong các chiến dịch Content Marketing của bạn sẽ quyết định độ thành công.