DGS_design_website_content_feature_SEO_20180320

Content Marketing Hiệu Quả Nhờ Triển Khai SEO Đúng Cách

SEO (Search Engine Optimization) không còn là một thuật ngữ xa lạ nữa, mà chúng là gặp mỗi ngày, mỗi giờ, đặc biệt là trong ngành Digital Marketing. SEO dùng để dùng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đưa những bài viết của chúng ta luôn trên top đầu của Google về lượt tìm kiếm. Xu hướng của của người dùng là đọc những bài viết “on top” khi tìm kiếm, khiến cuộc chiến SEO luôn trở nên kịch tính hơn bao giờ hết. Vậy triển khai SEO như thế nào để tăng hiệu quả cho Content Marketing? Cùng tìm hiểu nhé!

Từ khóa tìm kiếm (keyword research)

Bạn cần hiểu khách hàng của bạn sẽ tìm kiếm trên Google bằng những từ khóa gì khi họ có nhu cầu? Từ đó, hãy tạo ra một chiến lược SEO phù hợp khi tối ưu bằng những từ khóa phù hợp, đúng đắn.

Bạn sẽ thấy mối liên hệ mật thiết giữa Keyword research và Content Marketing. Để nhiều người tìm đến blog, hình ảnh hay bất cứ thông tin gì có trong phần Content Marketing của bạn, điều quan trọng là content của bạn phải có chứa từ khóa. Bạn đưa ra từ khóa chất lượng, chính xác, khả năng khách hàng tìm đến bạn trong lượt click đầu tiên là rất cao.

Sẽ ra sao nếu keyword research chỉ là cách bạn “tăng vị trí đứng” trên Google chứ không hàm chứa ý nghĩa, trống rỗng và không có giá trị nào? Người dùng sẽ “bái bai” thương hiệu hoặc từ khóa đó trong vòng một nốt nhạc. Vì vậy, ngoài việc có một từ khóa tìm kiếm chất lượng để khách hàng tìm được bạn, hãy đặt keyword research trong một bài viết content marketing có ý nghĩa với những chủ đề ý tưởng tự nhiên và độc đáo.

DGS_design_website_content_SEO_20180320
Keyword Research chính là điểm mấu chốt giúp bài viết hiệu quả.

Cốt lõi bên trong của SEO

Lựa chọn keyword chính xác trong các bài viết cũng không thực sự thành công nếu chúng ta quên mất các kỹ thuật bên trong của SEO.  Hãy thử với vài cách sau đây.

  • Đầu tiên, việc đặt keyword research tại nhiều vị trí trong một bài viết để tăng khả năng truy cập đến đúng bài viết của bạn. Bạn hãy nhớ, keyword nên được xuất hiện nhẹ nhàng, tự nhiên, không gò ép, có tính kết nối tự nhiên đến keyword của chiến dịch SEO của mình.
  • Tiếp theo, đừng quên việc cho từ khóa vào tiêu đề của bài viết. Khách hàng của bạn sẽ biết chính xác họ đã đến đúng bài viết cần đọc hay chưa qua chính tiêu đề bài viết. Tiêu đề cũng chính là điểm mà Google quan tâm, đừng quên SEO cho tiêu đề với nội dung tự nhiên, độc đáo.
  • Thường xuyên theo dõi dữ liệu chính là điểm quan trọng mà các chiến dịch SEO không thể bỏ qua. Theo dõi kết quả sẽ cho biết được hiệu quả Content Marketing.
  • Bạn cũng đừng quên chú ý rằng sau khoảng 3 đoạn cuối cùng của bài viết, hãy bí mật thêm vào một cách tự nhiên từ khóa mang tính chất “quyết định” để khuyến khích khách hàng tiếp cận sâu hơn sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Cuối cùng, hãy luôn để SEO và Content Marketing xuất hiện thường xuyên trong suốt chiến dịch của bạn. Không nhất thiết là mỗi ngày nhưng mật độ cần đều đặn để luôn đảm bảo cung cấp đủ những thông tin bổ ích, content hấp dẫn mang tính mới mẻ cho khách hàng.

Đó chính là bí kip mà thương hiệu và các bài viết tiếp thị luôn được vị trí cao trong quá trình tìm kiếm. Chúng ta không nên lờ đi tầm quan trọng của việc phối hợp SEO trong một bài viết hấp hẫn.. Hiệu quả chính là thành phẩm bạn nhận được.

DGS_design_website_content_feature_SEO_20180320
Content Marketing không thể tối ưu nếu thiếu SEO.