10 tips giúp bạn tích hợp email marketing với social media

  1. Làm việc trực tiếp qua inbox

Mục đích của bản tin trên Social Media và Email Marketing là cung cấp nội dung gần gũi và hiệu quả nhất đến cho những khách hàng phù hợp. Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu suy nghĩ về nội dung phải viết gì trong email, bạn phải chắc rằng bạn đang có chương trình, nội dung nào đó trên các mạng xã hội và bạn cần gắn kết vào trong email. Có rất nhiều mẫu thiết kế, những kiểu email khác nhau phù hợp với mỗi chiến lược truyền thông xã hội.

Bạn hãy chắc rằng, trong email, ngoài nội dung chính, bạn có các link (đường dẫn) hay các thông tin về trang/ kênh mạng xã hội để khách hàng của bạn biết đến chương trình, nhé!

  1. Hiện đại hơn với thiết kế

Mỗi ngày, để “cạnh tranh” với hàng trăm email khác của khách hàng, bạn phải thật nổi bật về cả nội dung và hình thức. Hãy tự tạo ra các thiết kế mang màu sắc riêng của cá nhân/ tổ chức của bạn, phải phù hợp với đối tượng mà bạn gởi đến. Đặc biệt, phải luôn tạo sự liên quan giữa email và hình ảnh và thiết kế trên các kênh xã hội của bạn nhé!

  1. Giữ nội dung liên quan

Không cần biết bạn đang truyền thông trên bao nhiêu kênh mạng xã hội hay các kênh truyền thông truyền thống khác, nhưng nội dung của những trang này và nội dung email của bạn phải có sự liên quan.

Ví dụ: bạn có thể đang sử dụng rất nhiều hình ảnh vui nhộn, hài hước trên internet để tăng lượt người Like, tương tác với trang Facebook của bạn, nhưng không phù hợp để gởi trong email. Nếu bạn gởi những hình ảnh có tính “ít nghiêm túc” này cho những khách hàng cụ thể, đôi khi sẽ gây ra sự nhầm lẫn hoặc khó chịu khi khách hàng của bạn nhận được email, và email lập tức có vị trí mới trong hộp thư, đó là “Trash”.

  1. Phản hồi nhanh

Một trong những yếu tố tốt nhất để đảm bảo sự thành công của một chiến dịch tiếp thị qua email là càng nhanh càng tốt. Khi người dùng phản hồi, bạn cũng nên có những thông tin hồi đáp trực tiếp cho họ hoặc bằng các kênh truyền thông xã hội khác.

Trong thông điệp của mình, hãy cố gắng tạo ra những “Call – to – action” mạnh, thay vì “Đây là 24 giờ cuối cùng của ưu đãi này. Hãy nhấp vào ngay bây giờ!”, bạn hãy đổi thành thử “Chúng tôi chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ ưu đãi này! Chỉ còn 24 giờ”.

  1. Đừng quên những biểu tượng cảm xúc thân thiện

Trên các phương tiện truyền thông xã hội, các biểu tượng cảm xúc (emoji) có thể khiến người dùng cảm thấy thân thiện với hình ảnh của doanh nghiệp. Hiện nay, lượng truy cập từ các thiết bị di động đang dần nhiều và phổ biến hơn hết, hãy tận dụng điều này để tạo nên những nội dung phù hợp và hiệu quả.

Mặc dù không phải là lúc nào cũng có thể lựa chọn những biểu tưởng cảm xúc trong nội dung email của bạn, nhưng đó là một ý tưởng tốt đối với các khách hàng phù hợp, có thể tạo ra những phản hồi tích cực cho doanh nghiệp hay thương hiệu của bạn.

  1. Nhận xác nhận qua qua Email để tặng quà Give away

Nếu bạn đang có kế hoạch làm Give away, hãy khuyến khích mọi người đăng ký email và theo dõi trang mạng xã hội cảu bạn. Give away là một cách đầu tư quảng cáo không quá tốn kém nhưng sẽ tăng số lượng người follow hay subscribe. Chỉ cần bạn đảm bảo rằng, quà tặng sẽ hấp dẫn và thu hút đối tượng của bạn hoặc một mặt hàng nào đó đang “hot”, chắc chắn sẽ có những phản hồi hiệu quả dành cho bạn.

  1. Quà tặng miễn phí trên Social Media

Tặng quà chính là một trong những phương pháp của việc tăng số lượng người đăng ký trên kênh mạng xã hội cho các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn, khuyến khích mọi người đăng ký email tham gia, theo dõi.

Nếu bạn có một món quà phù hợp tặng cho các người chơi của mình, hãy cố gắng duy trì và tạo ra những tương tác trên mạng xã hội nhé!

  1. Nút call – to – cation dùng để điều hướng hành động người dùng không dùng cho email

Facebook cho phép bạn tạo các nút Call-to-action trên trang của bạn. Bạn có thể tận dụng để hướng người dùng của bạn đến những trang liên kết khác như website, youtube…Khi làm như vậy, bạn có thể dẫn người dùng đến những kênh truyền thông đa dạng, giúp chiến dịch của bạn được lan rộng ra hơn. Nếu bạn cảm thấy đã đủ các kênh, thì có thể không cần dùng trong email.

  1. Lời nhắc email

Trong cuối mỗi email, đừng quên nhắc nhở các người dùng rằng bạn còn nhiều điều thú vị đang chờ đón họ chỉ mới một cú click!

Hãy cho người dùng thấy đến với bạn, bạn sẽ nhận được nhiều hơn giá trị một lá email, nhé!

  1. Luôn sáng tạo với nội dung của bạn

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, bạn nên hướng đến việc sáng tạo nhất có thể với nội dung của mình. Bạn sẽ không bao giờ đoán video nào lan truyền trên trang Facebook của bạn, trong bản tin của bạn. Bạn có thể kêu gọi bằng các thông tin như “người đăng ký nhận bản tin của chúng tôi đã nhận được ưu đãi đặc biệt, còn bạn, đừng bỏ lỡ!”. Vì vậy, hãy luôn đầu tư vì bạn sẽ không biết sẽ nhận được bất ngờ nào từ đó.